Công ty Vietcom Human và Cty Atlantic – THP thu phí XKLĐ sai quy định gần 10 tỉ đồng

Có hơn 150 lao động nộp tiền phí hồ sơ, dịch vụ, đào tạo, tiền cọc cho Trung tâm Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản (Cơ sở 2, TPHCM, tại P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TPHCM) thuộc Cty CP Cung ứng nhân lực và thương mại Vietcom (Vietcom Human, trụ sở Hà Nội) và Văn phòng đại diện Cty CP Atlantic – THP chi nhánh TPHCM (số 145 tỉnh lộ 8, khu phố 2, thị trấn Củ Chi, TPHCM) để đi xuất khẩu lao động Nhật bản nhưng cho tới thời điểm hiện tại người lao động vẫn chưa thấy 2 công ty này nhắc tới việc làm thủ tục xuất cảnh.

Tuyển điều dưỡng viên, hộ lý đi Nhật – cẩn thận lừa đảo

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Do quá bức xúc, đầu tháng 10.2015, toàn bộ hơn 150 học viên tập trung tại Cơ sở 2 của Cty Vietcom Human đòi Cty trả lại tiền đặt cọc và lấy lại hồ sơ.

Theo phản ánh của các học viên, từ tháng 11.2014, họ đóng tiền phí làm hồ sơ đi tu nghiệp tại Nhật Bản cho trung tâm với số tiền 2.800-3.500 UDS/người. Ngoài ra, họ còn đóng tiền học tiếng Nhật Bản với số tiền 12 triệu đồng/người. Tuy vậy, nhiều tháng trôi qua họ vẫn không được xuất cảnh theo đúng quy trình xuất khẩu lao động mà công ty đưa ra và chỉ nhận được những lời hứa. Sau đó vài ngày, Giám đốc Cơ sở 2 của Vietcom Human là Lương Công Quảng có buổi làm việc với các học viên và hứa với các học viên đến ngày 30.9 nếu thủ tục xuất cảnh vẫn chưa xong, bên A (tức trung tâm) đồng ý cho bên B (học viên) rút hồ sơ và trả tiền cho NLĐ. Tuy nhiên ông Quảng đã không giữ lời hứa.

Đến sáng 20.10, ông Lê Văn Quyền – Tổng Giám đốc Vietcom Human – có mặt tại Trung tâm Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản (cơ sở TPHCM) để trả lại tiền cho khoảng 77/155 NLĐ đang theo học tiếng Nhật để sang Nhật Bản làm việc. Tại buổi làm việc, ông Quyền khẳng định: Cty có trách nhiệm đòi tiền của ông Quảng để trả lại cho NLĐ, đồng thời đưa ra các hướng giải quyết cho NLĐ có nhu cầu tiếp tục đi làm việc tại nước ngoài và Cty sẽ đưa sang các thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Đan Mạch. Cty sẽ lo toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở. Tuy nhiên đến 16h ngày 20.10, vẫn không thấy lãnh đạo của Vietcom Human quay lại giải quyết các quyền lợi cho NLĐ.

Theo: laodong.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *