Vượt qua Đài Loan, Nhật Bản trở thành thị trường tiếp nhận lao động số 1 tại Việt Nam

Nhu cầu tiếp nhận lao động lớn, thu nhập hấp dẫn, điều kiện làm việc tốt chính là sức hút khiến thị trường Nhật Bản vượt qua Đài Loan trở thành thị trường xuất khẩu lao động số 1 tại Việt Nam.

Môi trường làm việc hiện đại, chế độ đãi ngộ hấp dẫn… là sức hút lớn của thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản đối với người lao động Việt Nam

Theo thống kê của Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), trong 3 tháng đầu năm 2019, tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài là 13.966 lao động, trong đó có 5.063 lao động nữ.

Trong số các thị trường lao động, Nhật Bản dẫn đầu trong việc tiếp nhận lao động Việt Nam với 7.141 lao động. Tiếp sau là các thị trường Đài Loan (Trung Quốc) với 5.807 lao động, Hàn Quốc: 457 lao động, Malaysia: 102 lao động. Ngoài ra, các thị trường khác cũng thu hút số lao động Việt Nam, như: Ả rập – Xê út, Algieria, Rumania…

Thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản đang trở thành thị trường xuất khẩu lao động trọng điểm của Việt Nam trong những năm gần đây. Đối với người lao động, làm việc tại Nhật Bản không đơn thuần chỉ là cơ hội kiếm tiền mà còn là bước ngoặt lớn giúp tiếp thu công nghệ, nâng cao tay nghề trình độ và định hướng tương lai dài hạn.

Tính đến nay, Việt Nam đã phái cử được trên 200.000 lao động sang tu nghiệp và thực tập tại Nhật Bản. Việt Nam cũng đã vượt qua Trung Quốc để trở thành nước dẫn đầu về số lượng phái cử hàng năm và số lượng thực tập sinh đang thực tập tại Nhật Bản trong số 15 quốc gia đang phái cử.

Dự kiến, số lượng lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng cùng với quá trình điều chỉnh dự luật Quản lý xuất nhập cảnh sửa đổi.


Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *