Tuyển điều dưỡng viên, hộ lý đi Nhật – cẩn thận lừa đảo

Có một số cá nhân hay tổ chức ở Nhật bản đưa ra thông tin là tuyển chọn điều dưỡng viên, hộ lý  của Việt Nam đi Nhật Bản nhằm thu tiền trái phép của người lao động.
DIEU-DUONG-VIEN-HO-LY-DI-NHAT
Điều dưỡng viên – hộ lý đi Nhật làm việc (Ảnh Internet)
Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng đã khẳng định rằng, Cục Quản lý lao động ngoài nước là đầu mối duy nhất được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giao triển khai thực hiện theo Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản.
Cục cũng nhấn mạnh, những ứng viên tham gia đều không mất bất kỳ khoản phí nào cho việc tuyển chọn, đào tạo và các khoản phí nào khác liên quan tới chương trình hợp tác đưa điều dưỡng, hộ lý đi làm việc tại Nhật Bản. Vì vậy, người lao động cần tỉnh táo, tìm hiểu thật kỹ càng trước khi tham gia để tránh bị lừa
Vì tính chất thu nhập cao nên chương trình đưa điều dưỡng viên, hộ lý đi Nhật làm việc được người lao động Việt Nam quan tâm nhiều. Thời gian gần đây, một số tổ chức, cá nhân của Nhật Bản thông tin là có thể tuyển chọn đưa điều dưỡng, hộ lý Việt Nam sang Nhật Bản với tư cách là thực tập sinh trợ lý điều dưỡng, hộ lý để tiến hành tuyển chọn và thu tiền trái phép của người lao động.
Lao động Nhật bản – Nguồn: VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *