Trường hợp người Việt đầu tiên được đi Nhật với visa kỹ năng đặc định

Như thông tin đã được đăng tải, kể từ tháng 4/2019, Nhật Bản sẽ bổ sung thêm 1 loại tư cách lưu trú mới cho người nước ngoài có tên gọi là 「特定技能」(とくていぎのう, tạm dịch: kỹ năng đặc định. Người lao động sang Nhật với visa kỹ năng đặc định sẽ được làm việc liên tục tại Nhật 5 năm cùng với nhiều chế độ phúc lợi cực kỳ hấp dẫn.

Người Việt đầu tiên được sang Nhật Bản làm việc với visa đặc định

Mới đây công ty Cổ phần Osawa đóng tại thành phố Toyama đã công bố Công ty này đã tiếp nhận người lao động nước ngoài, người Việt Nam mang tên Vũ Đình Diệp (phiên âm), với tư cách lưu trú kỹ năng đặc định mới làm nhân viên chính thức ngày 14 tháng 6. Người này vốn là sinh kỹ năng đã hoàn thành chương trình thực tập 3 năm trong Công ty này và được Công ty mời sang lại Nhật với tư cách mới. Anh này sẽ bắt tay vào công việc từ ngày 17 tháng 6. Đây là người lao động Việt Nam đầu tiên sang Nhật Bản làm việc với tư cách lưu trú mới.

Thông báo việc tiếp nhận lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với tư cách lưu trú kỹ năng đặc định mới từ công ty Osawa

Tìm hiểu thêm về visa đặc định mới

Người lao động khi sang Nhật Bản làm việc với visa kỹ năng đặc định đỏi hỏi có trình độ và yêu cầu thấp hơn Kỹ sư nhưng cao hơn Thực tập sinh kỹ năng, có thể xem là nhân sự trình độ bậc trung. Chương trình mới này cũng được chia thành 2 là: Chương trình Kỹ năng đặc định số 1 và chương trình Kỹ năng đặc định số 2.

Những điểm nổi bật của visa kỹ năng đặc định mới gồm:

  • Yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm cũng như trình độ tiếng Nhật cao hơn chương trình Thực tập sinh kỹ năng. Đạt kỳ thi đánh giá kỹ năng và năng lực tiếng Nhật theo từng lĩnh vực tiếp nhận
  • Được làm việc liên tục 5 năm tại Nhật
  • Hưởng mức lương cao hơn Thực tập sinh kỹ năng và tương đương với người Nhật cùng một trình độ trong ngành nghề đó
  • Có thể thay đổi công ty nếu có lý do chính đáng
  • Sau 5 năm nếu thi đậu kỳ thi bắt buộc sẽ được tham gia chương trình Kỹ năng đặc định số 2, khi đó được phép gia hạn visa và đưa gia đình lưu trú dài hạn tại Nhật Bản.

Như vậy, so với visa thực tập sinh thì visa kỹ năng đặc định có chế độ phúc lợi hấp dẫn hơn rất nhiều. Visa kỹ năng đặc định ra đời giúp thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản ngày càng trở nên sôi động và vô cùng thu hút đối với người lao động trên cả nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *