Hai doanh nghiệp đưa người đi Nhật bị phạt gần 400 triệu

Hai doanh nghiệp thu tiền người lao động đi Nhật trái phép vừa bị xử phạt, và đình chỉ hoạt động từ 3 đến 9 tháng.

Cục Quản lý lao động ngoài nước (DOLAB), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa xử phạt Công ty cổ phần Cung ứng nhân lực và thương mại Vietcom và Công ty cổ phần Du lịch dịch vụ dầu khí Hải Phòng lần lượt 212,5 và 175 triệu đồng do vi phạm khi đưa người lao động sang Nhật Bản làm việc (XKLĐ Nhat Ban).

xkld-nhat-ban-don-hang-lap-rap-linh-kien-dien-tu

Cụ thể, theo DOLAB, Công ty Vietcom tuyển chọn, đào tạo, thu tiền của 150 người đi làm việc tại Nhật Bản sai quy định, đồng thời không trực tiếp tuyển chọn số lao động này. Bên cạnh đó, doanh nghiệp thành lập Trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản (cơ sở 2) tại TP HCM nhưng không báo cáo.

Ngoài việc xử phạt hành chính, Cục yêu cầu Vietcom phải hoàn trả 100% số tiền thu trái phép đối với người lao động. Đồng thời, toàn bộ số tiền do các tổ chức, cá nhân hợp tác với Vietcom đã thu không đúng quy định, công ty này cũng phải thu hồi để hoàn trả cho người lao động trong thời hạn 3 tháng.

Công ty cổ phần Du lịch dịch vụ dầu khí Hải Phòng cũng tổ chức tư vấn, tuyển chọn, đào tạo, thu tiền của người lao động trái quy định. Bên cạnh việc xử phạt số tiền nói trên, doanh nghiệp này còn bị đình chỉ hoạt động 9 tháng tính từ ngày 1/11.

Theo: Vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *