Nhật chi 10 tỷ đồng tiền học bổng cho lưu học sinh Huế

Văn phòng Thành ủy Huế (Thừa Thiên – Huế) cho biết: chiều 14-7 vừa qa,  Công ty CP IMAid (Nhật Bản) và TP Huế đã chính thức ký kết hợp tác thỏa thuận cấp học bổng nhịp cầu Việt Nhật – IMaid, qua đó nhằm cấp học bổng cho lưu học sinh tại Huế đi du học Nhật Bản.

Nhat-ban-ho-tro-10-ty-tien-hoc-bong-cho-luu-hs-hue
Đại diện Công ty CP IMAid (Nhật Bản) và lãnh đạo TP Huế tại lễ ký kết thỏa thuận.

Chương trình này kéo dài trong vòng 10 năm, bắt đầu thực hiện từ tháng 4-2016 với tổng giá trị học bổng được hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng. Theo thỏa thuận, IMAid (Nhật Bản) sẽ cấp học bổng cho các lưu học sinh tại Huế tham gia đào tạo, học tập tại các trường tiếng Nhật tại Nhật Bản. Mỗi năm, IMAid sẽ hỗ trợ một tỷ đồng cho năm lưu học sinh ưu tú của Huế hội đủ các điều kiện và đã qua các kỳ tuyển chọn.

Theo ông Takeshi Ogino, đại diện phía Công ty CP IMAid, ban đầu khi sang Việt Nam, IMAid ý định chọn Hà Nội là địa phương hỗ trợ chương trình cấp học bổng này. Tuy nhiên, khi đến Huế, được tiếp xúc với lãnh đạo thành phố, con người Huế và tham quan các danh lam thắng cảnh, lãnh đạo IMAid đã quyết định chọn Huế là nơi để hỗ trợ cấp học bổng.

IMAid hy vọng, với nguồn học bổng này, 50 học sinh ưu tú của Huế có điều kiện được học tập tại những ngôi trường có uy tín nhất ở Nhật Bản. Sau khi kết thúc các khóa đào tạo tại Nhật Bản, học sinh Huế sẽ sử dụng những kiến thức của mình để phục vụ quê hương tốt hơn.

Về phía thành phố Huế, Bí thư Thành ủy Huế Nguyễn Kim Dũng đã hứa sẽ lựa chọn những thanh niên ưu tú nhất, đáp ứng nguyện vọng của IMAid, qua đó sẽ phát huy tốt nhất nguồn quỹ học bổng mà IMAid cấp cho học sinh Huế. “Huế sẵn sàng chào đón IMAid hỗ trợ, hợp tác trong mọi lĩnh vực, nhất là về kinh tế – xã hội sau sự hỗ trợ ban đầu này. Chúng tôi sẽ phát huy hiệu quả cao nhất có thể từ nguồn quỹ học bổng của IMAid tài trợ cho học sinh Huế” – ông Dũng nói.

Theo: nhandan.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *