5 lý do nên chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản trong năm 2022

Theo thống kê từ Cục quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ LĐTB&XH thì số lượng người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản luôn tăng trưởng theo từng năm. Và năm 2022, chắc chắn Nhật Bản vẫn sẽ là thị trường xuất khẩu lao động số 1, đáng để người dân nước ta lựa chọn. Vì sao lại khẳng định như vậy? Hãy cùng dinhat.com tìm hiểu 10 lý do dưới đây.

Chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản mang rất nhiều lợi ích cho người lao động Việt Nam, chương trình này không chỉ đơn thuần là giúp người lao động có ăn việc làm ổn với thu nhập hấp dẫn mà còn còn góp phần thúc đẩy kinh tế, phát triển đất từ nguồn tiền ngoại tệ mang về. Dưới đây là 5 lý do mà bạn nên chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2022

Lý do nên chọn Nhật Bản để đi XKLĐ

1. Nhu cầu tuyển dụng lao động từ phía Nhật Bản rất lớn

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết rằng Nhật Bản đang trong giai đoạn già hóa dân số, cũng vì vậy mà họ rơi vào tình trạng thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực trẻ. Tuyển dụng lao động từ nước ngoài đến làm việc với mức thù lao hậu hĩnh cùng những quyền lợi cao nhất là việc mà người Nhật buộc phải thực hiện để giải quyết vấn đề trên. Có một điều rất đặc biệt là người Nhật rất thích tuyển dụng lao động đến từ Việt Nam chúng ta chứ không phải quốc gia nào khác. Đây là cơ hội cực kỳ tốt cho người lao động nước ta thực hiện ước mơ làm giàu thông qua chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Nhu cầu tuyển dụng lao động của Nhật rất lớn từ đó số lượng đơn hàng tiếp nhận của các công ty phái cử ở Việt Nam cũng gia tăng chóng mặt

2. Mức lương xuất khẩu lao động Nhật Bản năm cao hơn các thị trường khác

So với mức lương khi đi xuất khẩu lao động ở các thị trường trong khu vực như Hàn Quốc, Đài Loan hoặc Singapore thì Nhật Bản luôn là thị trường giúp người lao động có thu nhập cao nhất. Việc có cho mình thu nhập 35-40 triệu đồng/tháng nhờ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là chuyện hết sức bình thường. Những năm vừa qua, chính phủ Nhật Bản không ngừng tăng lương tối thiểu 1 giờ làm việc cho người lao động làm việc trên quốc gia họ. Chắc chắn rằng năm 2022 cũng sẽ như vậy.

Thu nhập khi làm việc tại Nhật Bản luôn cao hơn nhiều so với các thị trường khác trong khu vực

Để biết thu nhập hàng tháng mà người lao động sẽ nhận được khi làm việc tại Nhật Bản là bao nhiêu?, phải trừ những khoản chi phí gì? bạn đọc có thể theo dõi qua bài viết: Mức lương thực tế khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

3. Điều kiện tham gia ngày càng dễ dàng

Người Nhật nổi tiếng là khó tính, họ vô cùng khắt khe trong việc tuyển chọn lao động đến từ nước ngoài. Thế nhưng do tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng khiến họ phải nới lỏng tiêu chí tuyển chọn lao động. Đây là nguyên nhân khiến điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngày càng trở nên đơn giản, dễ dàng tham gia. Trong năm 2022, các trường hợp thấp bé, có hình xăm trên cơ thể vẫn có thể đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bình thường, việc bạn cần làm là lựa chọn đơn hàng làm sao cho phù hợp khả năng của bản thân mình.

4. Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản 2022 không quá lớn so với thị trường khác

Chi phí để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2022 “mềm mại” hơn trước kia rất nhiều. Tuy mỗi công ty môi giới lại có mức phí khác nhau nhưng nhìn trung chỉ dao động khoảng 140-160 triệu VNĐ. Bạn đọc có thể xem chi tiết các khoản tiền phải đóng trong chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản TẠI ĐÂY.

Nếu bạn phải đầu tư số tiền lên đến hơn 100 triệu VNĐ để đi xuất khẩu lao động Đài Loan hoặc Singapore và nhận lại mức lương chưa đến 20 triệu VNĐ/tháng thì tại sao lại không dám đầu tư thêm một chút tiền nữa để có một suất đi Nhật Bản làm việc với mức thu nhập gần gấp đôi Đài Loan và Singapore?

5. Thời hạn hợp đồng làm việc tại Nhật Bản được kéo dài

Nhật Bản dự kiến sẽ bổ sung thêm 2 tư cách lưu trú mới dành cho các thực tập sinh nước ngoài nhằm kéo dài thời hạn hợp đồng làm việc trên quốc gia họ. Nếu được thông qua thì sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ tháng 4/2022. Qua đó sẽ có thêm 2 tư cách mới dành cho thực tập sinh đó là:

– Kỹ năng đặc định loại 1 (Tokutei Gino 1-特定技能1号): Có thể xin chuyển qua tư cách lao động mới với thời hạn tối đa 5 năm, gia hạn từng năm; không thể bảo lãnh vợ-chồng, con.

– Kỹ năng đặc định loại 2 (Tokutei Gino 2-特定技能2号): Tư cách này tương đương với kỹ thuật viên. Được bão lãnh vợ-chồng, con . Visa gia hạn 1, 3, hay 5 năm. Sau đó có thể xin vĩnh trú nếu đạt đủ điều kiện.

Tuy nhiên để có thể chuyển đổi visa sang 2 loại trên thì các thực tập sinh phải bắt buộc đáp ứng được điều kiện mà chính phủ Nhật Bản đề ra. Nếu quan tâm, bạn đọc có thể theo dõi chi tiết tại bài viết: 2 loại visa mới cho TTS tại Nhật

Kết luận:

Nhu cầu tuyển dụng lớn, điều kiện tuyển dụng dễ dàng, chi phí thấp, cơ hội gia hạn hợp đồng làm việc là 5 lý do lớn khiến xuất khẩu lao động Nhật Bản thực sự là chương trình đáng để chúng ta lựa chọn trong năm 2022 này.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc liên quan đến chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời bằng cách gửi tin nhắn vào hòm thư hoặc gọi trực tiếp tới số điện thoại tư vấn trên website.

Chúc các bạn thành công!


=> Bài đọc nên xem: Đừng đi XKLĐ Nhật Bản nếu không biết những điều này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *