Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ xuất khẩu lao động Nhật Bản

Về cơ bản thì một bộ hồ sơ xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ cần khá nhiều giấy tờ. Và để người lao động có thể nắm rõ cũng như dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị, hoàn thiện những giờ tờ đó, DINHAT.COM sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết trong bài viết này.

BỘ HỒ SƠ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN GỒM:

I. Hồ sơ cần chuẩn bị trước khi thi tuyển đơn hàng (bước đầu đăng ký)

– Ảnh thẻ 

Mẫu ảnh thẻ XKLĐ Nhật Bản

Số lượng cần chuẩn bị: 12 ảnh 3×4; 12 ảnh 4×6; 06 ảnh 3,5×4,5, 06 ảnh 4,5x 4,5

Lưu ý: Ảnh thẻ cần để phông nền trắng, áo sơ mi có cổ, đầu tóc để gọn gàng… Để thuận lợi nhất, người lao động nên chụp ảnh trực tiếp tại công ty xuất khẩu lao động.

– Giấy khám sức khỏe tại bệnh viện đủ tiêu chuẩn khám sức khỏe cho người đi xuất khẩu lao động

Sức khỏe là tiêu chí quan trọng nhất trong điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Khi người lao động lên công ty để đăng ký tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản, cán bộ tư vấn sẽ hướng dẫn người lao động đi khám sức khỏe ngay trong hôm đó. Hiện tại có rất nhiều bệnh viện đủ tiêu chuẩn khám sức khỏe cho người đi xuất khẩu lao động, nếu ở Hà Nội thì thường là bệnh viện Tràng An, còn nếu như ở các tỉnh khác, các bạn có thể tham khảo danh sách bệnh viện khám sức khỏe tại đây

Mẫu giấy khám sức khỏe

– Sơ yếu lý lịch (02 bản)

Bộ sơ yếu lý lịch người lao động có thể mua tại các cửa hàng photo copy hoặc cửa hàng tạp hóa, sau khi điền xong thông tin người lao động đi xin dấu tại UNBD, cơ quan chính quyền địa phương.

– Chứng minh nhân dân (CMND), sổ hộ khẩu, giấy khai sinh (02 bản công chứng)

Người lao động nên photo và xin dấu công chứng những giấy tờ này làm 3 bản, bởi thông thường các bạn sẽ phải để lại 1 bản lưu tại UBND nơi mình xin dấu công chứng.

Lưu ý: Đối với CMND, người lao động phải photo 2 mặt (trước, sau) trên cùng 1 mặt của tờ giấy A4.

– Bằng cấp cao nhất (02 bản công chứng)

Người lao động chỉ phải cung cấp bằng cấp cao nhất của mình. Ví dụ bạn tốt nghiệp trường Cao đẳng thì chỉ cần photo công chứng bằng Cao đẳng chứ không cần cung cấp bằng THPT hay THCS…

– Giấy xác nhận dân sự (01 bản)

Giấy xác nhận dân sự hay còn gọi là giấy xác nhận thân nhân (xác nhận không tiền án tiền sự), do công an xã hoặc công an phường nơi người lao động cư trú cấp, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai.

– Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (01 bản)

Bất kể người lao động đã kết hôn hoặc chưa kết hôn cũng đều phải xin loại giấy tờ này. Trong trường hợp người đã kết hôn thì photo kèm giấy đăng ký kết hôn, còn đối với trường hợp đã ly hôn thì cần photo đi kèm giấy quyết định xử ly hôn của tòa án.

II. Những giấy tờ cần chuẩn bị sau khi trúng tuyển đơn hàng

– Bản cam kết của gia đình và thực tập sinh (01 bản):

Bản cam kết này này người lao động sẽ được các công ty xuất khẩu lao động cung cấp. Sau khi đọc rõ các điều khoản trong bảng cam kết người lao động cùng với người đại diện trong gia đình phải ký tên và xin dấu xác nhận của cơ quan chính quyền địa phương nơi mình sinh sống.

– Hộ chiếu:

Thông thường, người lao động chỉ phải nộp hộ chiếu cho công ty xuất khẩu lao động sau khi đã trúng tuyển đơn hàng. Tuy nhiên để được cấp hộ chiếu người lao động sẽ phải chờ đợi khoảng 1 tuần cho nên chúng tôi khuyên các bạn nên đi làm hộ chiếu càng sớm càng tốt. Các bạn cũng có thể xem hướng dẫn cách xin cấp hộ chiếu tại bài viết này: Thủ tục làm hộ chiếu

Trên đây là thông tin chi tiết về các giấy tờ cần chuẩn bị để hoàn thiện 1 bộ hồ sơ xuất khẩu lao động Nhật Bản. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan, các bạn vui lòng để lại câu hỏi vào hòm thư của chúng tôi hoặc gọi trực tiếp tới phòng tư vấn theo sđt: 0987490716 / 0919828100 để được hỗ trợ sớm nhất

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *