Không có tay nghề nên chọn đơn hàng gì để đi XKLĐ Nhật Bản 2017

Như các bạn đã biết, ở bài viết trước chúng tôi đã đề cập đến các ngành nghề chính khi đi XKLĐ Nhật Bản. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tham gia tất cả các ngành nghề đó, điển hình như những nhóm ngành yêu cầu tay nghề như: Hàn xì, dệt may… thì chỉ những người đã có tay nghề, kinh nghiệm làm việc mới có thể tham gia. Vậy: ” Không có tay nghề nên chọn đơn hàng gì khi đi XKLĐ Nhật Bản 2017? “ bài viết dưới đây là gợi ý cho bạn

Đơn hàng phù hợp với lao động lứa tuổi 18-30 không có tay nghề

Đây là độ tuổi này được xem là thích hợp nhất để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Thông thường, theo thống kê của chúng tôi, có đến 80% đơn hàng đi Nhật chỉ lấy độ tuổi 30 trở xuống. Chính vị vậy người lao động ở nhóm tuổi này có thể tham gia mọi đơn hàng.

Xem đơn hàng tại: Đơn hàng XKLĐ Nhật Bản

Nếu những bạn trong độ tuổi này chưa có tay nghề, kinh nghiệm làm việc thì hoàn toàn yên tâm khi có ý định xuất khẩu lao động Nhật Bản. Có rất nhiều đơn hàng phù hợp với các bạn như: Thực phẩm, thủy sản, nông nghiệp, điện tử…, các đơn hàng liên quan đến những ngành nghề này rất nhiều, ở công ty chú tôi hàng tháng có đến trên 20 đơn hàng như vậy. Ngoài ưu điểm về số lượng thì các đơn hàng làm về thủy sản, thực phẩm, nông nghiệp còn có những ưu điểm khác như: Công việc không vất vả, thu nhập tốt do việc làm thêm – tăng ca tương đối nhiều.

Thực phẩm, thủy sản, điện tử là những đơn hàng có thu nhập tốt, điều kiện thi tuyển cũng không quá khắt khe được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Độ tuổi ngoài 30 không có tay nghề nên lựa chọn đơn hàng nào để đi XKLĐ Nhật Bản?

Độ với độ tuổi 30 trở ra, đặc biệt là nam giới có nhiều hạn chế hơn các bạn trẻ khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, hơn nữa lại không có tay nghề vì vậy khó có thể lựa chọn đơn hàng theo ý thích của bản thân. 

Ở độ tuổi này, duy nhất chỉ có ngành xây dựng là phù hợp với người lao động. Bởi ngành xây dựng Nhật Bản đang cần tuyển 1 số lượng lớn lao động từ nước ngoài đến để làm việc . Với nhu cầu nhân sự sao thì yêu cầu đề ra để tuyển chọn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Phù hợp với hết lao động phổ thông không có bằng cấp, kinh nghiệm. Chỉ cần chăm chỉ, cần cù, cố gắng là bạn đã có thể thi trúng tuyển các đơn hàng. Các đơn hàng ngành nghề xây dựng khá đa dạng về công việc ví dụ như: thợ xây, thợ trat, ốp lát gạch, giàn giáo, copha, đường ống… Tùy vào từng lao động mà sẽ có lựa chọn đơn hàng có công việc phù hợp nhất với bản thân.

Xây dựng là ngành có tiêu chí tuyển chọn không quá khắt khe, đa dạng công việc, phù hợp với những lao động trên 30 tuổi và không có tay nghề

Ngành xây dựng có đặc thù đó là chi phí thấp hơn các đơn hàng ngành nghề khác cùng với đó là đại đa số đơn hàng chỉ tuyển lao động nam.

Trên đây là gợi ý của chúng tôi cho những bạn đang có nhu cầu đi xuất khẩu lao động nhưng lại băn khoăn không biết lựa chọn đơn hàng gì vì không có tay nghề. Chúc các bạn thành công!

—/—

Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *