Tham quan, mua sắm gì khi đến Đài Loan

Trong một khoảng thời gian dài, đảo quốc Đài Loan được gọi là “Formosa” tức “hòn đảo xinh đẹp”. Tương truyền đó là cách gọi của những người thủy thủ Bồ Đào Nha khi họ lần đầu tiên cập bến đến hòn đảo này. Đài Loan với vẻ đẹp tự nhiên, bờ biển trong xanh, thơ mộng cũng thật xứng đáng với tên gọi đó. Người ta thường nói du lịch Đài Loan gói gọn bằng 3 từ shopping, ăn uống, tắm suối.


Mua sắm

Đến Đài Loan bạn sẽ thấy rất thú vị khi đi đến tỉnh nào cũng bắt gặp các khu chợ đêm. Các khu chợ đêm này thường rất náo nhiệt và mở cửa rất trễ, thường đến khoảng 1-2 giờ sáng, có nơi còn đến 3-4 giờ. Chợ đêm Đài Loan chủ yếu bán đồ thời trang đang thịnh hành nhất cho giới trẻ, từ khuyên tai, đồ lót, mỹ phẩm đến quần áo, băng đĩa…

Người bán hàng ở Đài Loan rất dễ chịu và hiếu khách. Du khách có thể vào một cửa hàng xem đồ hàng giờ, thử ra thử vào cả chục lần và ra về mà không mua một món gì thì người bán hàng vẫn vui vẻ vẫy tay chào một cách rất lịch sự.

Đến Đài Loan, bạn không thể bỏ qua chợ đêm Shilin, chợ đêm Raohe ở Taipei, chợ đêm FengChia, chợ đêm YzhongChia ở Taichung.

Ăn Uống: Ăn tối ở chợ đêm là một trong những nét văn hoá ở Đài Loan.

Đi Đài Loan nhớ đừng quên món Đậu phụ thối. Ở hầu hết các chợ đêm đều có bán món ăn này. Ngoài ra chợ đêm còn là nơi bán đủ các thứ ăn từ hoa quả ( như ổi, na- quả no to bằng ba bốn cái nắm tay của mình, chè sữa chân trâu, há cảo…

Đậu phụ thối tại Đài Loan

Đậu phụ thối tại đài loan

 

Ở Đài Loan có món bánh truyền thống là bánh dứa, bánh táo, có thể mua về làm quà được. Nhưng những loại bánh đó thì đều hơi ngọt với người Việt Nam. Bạn cũng đừng quên thưởng thức món trà Ô Long .

Tắm Suối Nước Nóng: đến Đài Loan là phải đi tắm suối nước nóng.

Ngoài những điểm phải trả tiền (thường là do dễ tiếp cận), thì Đài Loan còn vô số những suối nước nóng hoang dã mà không mất xu nào. Tất nhiên đó là do việc đi đến những nơi này khá vất vả, khó khăn. Và một điều làm các suối nước nóng hoang dã này hấp dẫn hơn là vì nước của nó hoàn toàn tinh khiết, nhiều khoáng chất.

suoi nuoc nong

Suối Nước Nóng

 

Chỉ mất 30 đi tàu điện ngầm từ trung tâm thành phố Đài Bắc, bạn sẽ đến Beitou, một vùng quê thanh bình, yên tĩnh. Hãy tận hưởng cảm giác khoan khoái khi được tắm trong dòng suối nước nóng và ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên xung quanh. Trung bình khoảng 200 – 300 Đài tệ/lần vô thời hạn. Các khu tắm nước nóng công cộng này thường mở cửa đến 22h đêm.

Khi nào nên đi du lịch Đài Loan?

Khí hậu Đài Loan có 4 mùa, mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 4, mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9 nóng và ẩm ướt, mùa thu từ tháng 10 đến tháng 11, mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2. Đặc trưng cho khí hậu ở Đài Loan là vùng khí hậu cận nhiệt đới với nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 25 độ C đến 28 độ C.

Phương tiện đi lại

Di chuyển ở Đài Loan nếu không có xe hơi thì đi tầu điện ngầm MRT cũng tốt. Hệ thống không đến nỗi phức tạp như HongKong. Đi taxi cũng được, đi chung nhiều người thì tính ra cũng chẳng đắt hơn mua vé lẻ đi MRT.

Các điểm tham quan hấp dẫn tại Đài Loan

1. Taipei 101

Tòa nhà này được gọi là Taipei 101 bởi nó có 101 tầng. Để có thể lên được tầng thứ 101của tòa tháp bêtông và kiếng này, bạn có chọn lựa giữa 61 thang máy, trong đó có hai thang máy tốc độ cao vận hành ở tốc độ 1.010m/phút nên chỉ sau 39 giây đã “bắn vọt” du khách từ tầng trệt lên đến tầng 89, nơi có không gian quan sát toàn cảnh thành phố Đài Bắc và cách mặt đất 383,4m. Có thể nói rằng hai thang máy này là “kỳ công” sáng tạo của nhà sản xuất Toshiba Elevator and Building Systems.

toa nha taipei 101 tang

Toà nhà Taipei 101 tầng

 

Tòa nhà được vinh dự nhận Giải Emporis Tòa nhà chọc trời 2004, và được kênh truyền hình Discovery Channel liệt vào tốp bảy kỳ quan kiến tạo.

2. Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan và nằm ở Yuchin, Nantou của Đài Loan. Đây là một hồ nước lớn bao quanh hòn đảo nhỏ xíu gọi là Lalu, phía đông của hồ giống một mặt trời trong khí đó phía tây lại giống như một mặt trăng nên hồ mới có tên là Hồ Nhật Nguyệt, xung quanh hồ có nhiều đường mòn nhỏ giành cho khách du lịch đi tham quan. Đây là quê hương của bộ lạc Thảo, một thổ dân của Đài Loan.

ho nhat nguyet

Hồ Nhật Nguyệt

 

ho nhat nguyet

Hồ Nhật Nguyệt

 

3. Viện Bảo tàng Cố Cung

Bảo tàng Cố cung Bắc Kinh không phải là địa chỉ duy nhất lưu giữ những cổ vật có từ hàng nghìn năm của đất nước Trung Quốc. Một địa chỉ nữa phải nhắc đến đó là Bảo tàng Cố cung Đài Loan. Đây là một trong những viện bảo tàng lớn nhất thế giới, nằm ở trung tâm của hòn đảo Đài Loan xinh đẹp và là nơi cất giữ nhiều tuyệt tác nghệ thuật của 5000 năm lịch sử Trung Hoa.

4. Công viên quốc gia Taroko Gorge

Taroko có nghĩa là “đẹp” theo ngôn ngữ Atayal, các hẻm núi hùng vĩ uy nghi được tạo ra ở đây khiến cảnh quan nơi này trở nên tươi đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Công viên có nhiều khu vực xinh đẹp như khu vực miếu thờ Eternal Spring, hang động Swallow, thung lũng Liwu, hầm có 9 vòng xoay tạo nên những ấn tượng thú vị cho mọi khách du lịch.

cong vien quoc gia taroko gorge

Công viên quốc gia Taroko Gorge

 

5. Vườn thú Tân Trúc

Vườn thú Tân Trúc nằm trên đường Kungyung, đây là vườn thú lâu đời nhất và nhỏ nhất ở Đài Loan, được xây dựng vào năm 1936 bởi người Nhật. Sở thú trong thời gian gần đây rất tự hào về sự phong phú của các loài động vật. Có hơn 250 động vật và 70 loài, bao gồm hổ, khỉ, cá sấu châu Phi, gấu và tất cả loài chim. Đây là một nơi tuyệt vời để cho trẻ em tham quan. Đến vườn thú Tân Trúc, du khách cũng có thể kết hợp đi bộ một đoạn xuống hồ Green Grass nằm trên đường Ming-hu. Có một công viên xung quanh hồ, là một nơi lý tưởng để thư giãn và xem những loài chim bay lướt trên mặt nước với những đám mây in bóng xuống mặt hồ.

Nếu có nhiều thời gian hơn thì bạn nên đi Jioufen ở Keelung. Đi lên núi cao, cảnh thì không có gì xuất sắc nhưng không khí trong lành. Ngoài ra ở đó có những con ngõ nhỏ rất đẹp, bán rất nhiều thứ ăn, bán rất nhiều thứ chơi và mua về làm quà tặng cho mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *