Nhu cầu đi xuất khẩu lao động của người dân sau tết Nguyên Đán tăng cao

Theo số liệu mới nhất, tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Năng và một số tỉnh lân cận hoạt động xuất khẩu lao động đang diễn ra hết sức sôi nổi sau dịp tết Nguyên Đán. Đây là dấu hiệu để chúng ta thấy được sự khởi sắc của chương trình xuất khẩu lao động trong năm 2018. Theo dự định của các chuyên gia, năm 2018 xu hướng tuyển dụng lao động ngày càng có trình độ chuyên môn kỹ thuật tăng cao.

Sau Tết Nguyên Đán, hàng nghìn lao động đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh để làm hộ chiếu đi làm việc ở nước ngoài. Các thị trường xuất khẩu lao động chủ yếu vẫn là Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Nga, Lào, Thái Lan, Malaysia,…Số lượng lao động Việt Nam đi nước ngoài làm việc chủ yếu là làm các ngành nghề như xây dựng, điện – điện tử, chế biến thực phẩm, may mặc, cơ khí, nông nghiệp,…

Dự kiến trước tình hình, Phòng quản lý xuất nhập cảnh đã chuẩn bị, bố trí nhân lực hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết nhanh gọn thủ tục, chấm dứt cảnh chen lấn xô đẩy và giảm thời gian chờ đợi cho người lao động. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Văn Tú (tỉnh Vĩnh Phúc): “Tôi đến từ sáng sớm để làm hộ chiếu đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Nhờ có cán bộ hướng dẫn tận tình, chưa đầy 30 phút tôi đã hoàn thành xong thủ tục. Chờ một tuần sau sẽ có hộ chiếu.”

Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, mỗi năm cả nước có hàng nghìn lao động đi làm việc ở nước ngoài. Chỉ tính riêng năm 2017, đã có 134.751 người đi xuất khẩu lao động thành công, vượt 28,3% so với kế hoạch năm và bằng 106,7% so với năm 2016. Trong đó có 54.504 người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Chương trình xuất khẩu lao động đã mang lại nhiều lợi ích cho người lao động. Cụ thể gồm:

+ Giúp người lao động có một công việc ổn định với mức thu nhập hấp dẫn. Mức lương cơ bản của thực tập sinh đi Nhật dao động từ 27 – 32 triệu đồng/tháng (chưa tính lương tăng ca, làm thêm).

+ Nâng cao trình độ chuyên môn và tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm việc. Đồng thời học hỏi được tác phong làm việc chuyên nghiệp của người Nhật.

+ Nâng cao năng lực tiếng Nhật:

+ Tạo cơ hội việc làm lớn sau khi hết hạn hợp đồng trở về nước: Với trình độ chuyên môn cùng kinh nghiệm làm việc và trình độ tiếng Nhật, cơ hội việc làm cho thực tập sinh về nước là rất lớn. Một số công việc được nhiều thực tập sinh Việt Nam về nước lựa chọn có thể kể đến như: phiên dịch viên, giáo viên dạy tiếng Nhật, nhân viên văn phòng tại các công ty Nhật Bản hoặc liên doanh với các công ty Nhật Bản,…

Các bạn có thể tìm hiểu thêm chương trình XKLĐ hoàn toàn miễn phí tại: https://dinhat.com/lao-dong-viec-lam/huong-dan-thu-tuc-ho-dang-ky-di-nhat-mien-phi-nam-2018.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *