Đẩy mạnh hợp tác xuất khẩu lao động – hướng tới giảm chi phí

Trong năm 2015, tỉ lệ người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tăng đáng kể, năm 2015 cũng là năm được đánh giá là có những bước đột phát trong hoạt động xuất khẩu lao động Nhật Bản dựa trên nhiều lý do quan trọng như: Nhu cầu nhân lực lao động phổ thông tại Nhật tăng mạnh trong thời gian gần đây, mối quan hệ Việt – Nhật ngày càng tốt đẹp… 

xuất khẩu lao động Nhật Bản

Tuy nhiên, trên đây chỉ là những yếu tố khách quan, trong khi muốn thành công thì đòi hỏi các cơ quan quản lý cùng với những doanh nghiệp cần tăng cường hợp tác, hướng tới giảm thiểu chi phí nhằm thúc đẩy sự phát triển của xuất khẩu lao động trên cả nước. 
 
Bên cạnh đó chúng ta cũng cần nâng cao chất lượng nguồn lao động trong thời gian tới, mặc dù nhu cầu tuyển dụng từ phía Nhật Bản thời gian qua có tăng mạnh nhưng không đồng nghĩa với việc các yêu cầu, điều kiện đi lao động Nhật Bản được nới lỏng. Có thể thấy rằng, trong tất cả các thị trường lao động thì Nhật Bản luôn có những yêu cầu khắt khe và khó tính nhất. Do đó ngoài những yếu tố cơ bản như sức khỏe, tay nghề tốt thì việc nâng cao tinh thần, ý thức làm việc của người lao động là điều hết sức cần thiết ở thời điểm hiện tại. 

Tăng cường các hoạt động hợp tác, hướng tới giảm chi phí

Giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp địa phương cần đẩy mạnh hoạt động hợp tác với các đối tác Nhật. Bên cạnh đó cần phối hợp với các trường đào tạo nghề, đại học, cao đẳng, trung cấp để phát triển xuất khẩu lao động Nhật Bản một cách quy củ và toàn diện. Bên cạnh đó, chúng ta cần hướng đến việc giảm thiểu chi phí, đây là một trong những khâu hết sức quan trọng để thu hút lao động, đặc biệt là các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, huyện nghèo.

Thực hiện tốt các công tác truyền thông tránh việc kẻ xấu "đục nước béo cò"

Vì hoạt động này các khoản chi phí khá lớn nên nó cũng trở thành miếng mồi ngon để những đối tượng xấu lợi dùng nhằm lừa đảo, thu lợi bất chính. Do đó cần mạnh tay để giải quyết triệt để vấn đề này nếu không nó sẽ kìm hãm sự phát triển của hoạt động xuất khẩu lao động.

Để tình hình XKLĐ 2015 phát triển một cách thuận lợi thì cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành liên quan đồng thời phải lên được một hướng đi đúng đắn nhằm giải quyết công ăn việc làm cho người lao động.

Mạnh Tài: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *