Dạo chơi rừng hoa oải hương tại Đài Loan

Rừng hoa oải hương với sắc tím lãng mạn và hương thơm ngào ngạt thu hút đông đảo du khách.

Cánh rừng gồm muôn loài hoa tím, trang trại cây giống, cửa hàng đồ lưu niệm, quán café và ăn uống, đã được xây dựng tại Đài Trung, trên đảo Đài Loan từ năm 2001 và trở thành điểm du lịch sinh thái thu hút du khách vào dịp cuối tuần.

Ngay khi rừng hoa oải hương ra đời, nó đã trở thành địa chỉ được yêu thích của đông đảo bạn trẻ trên khắp Đài Loan.
 
Dạo chơi rừng hoa oải hương tại Đài Loan 
 
Được quy hoạch tổng thể trên một diện tích rộng, khu rừng hoa oải hương bao gồm các vườn hoa, các khu vui chơi, các quán cafe trong nhà và ngoài vườn, khu mua sắm đồ lưu niệm. Đặc biệt là tất cả các loài hoa trong khu rừng này đều có màu tím và các loại dụng cụ bài trí cũng mang màu tím, giống màu hoa oải hương.
 
 
 
Hoa oải hương được trồng nhiều nhất, chạy dọc hai bên con đường mòn dẫn lối vào rừng và các khu vườn xung quanh tòa nhà trung tâm.
 
 
 
Vào dịp cuối tuần, các gia đình thường đưa con em về chơi trong vườn, vừa nghỉ ngơi vừa thoải mái chụp ảnh với hoa. Hoa oải hương và các loài hoa khác cùng đua nhau khoe sắc.
 
 
 
Những đôi bạn trẻ đang yêu lại thích thú với một buổi đi dạo trong rừng và ghi những lời yêu thương lên cây thông này, nơi đang treo hàng nghìn lời ước nguyện.
 
 
 
Năm 2012, tòa nhà lưu niệm của rừng hoa oải hương bị cháy. Nguyên nhân do sóc trong rừng đã nghịch ngợm cắn đứt dây điện. Ngay sau đó, các nhà quản lý của khu rừng đã sửa chữa lại và làm rào cẩn thận cho hệ thống điện lưới để tránh việc xảy ra một lần nữa.
 
 
 
Đến với rừng hoa oải hương bạn sẽ rất thích thú vì không khí mát mẻ, luôn ngập tràn trong hương hoa và có nhiều điều thú vị nho nhỏ, đáng yêu.
 
 
 
Trong quán ăn, ngoài đồ dùng như khăn bàn, đồng phục của người phục vụ màu tím, khăn ăn, menu và các vật dụng khác cũng đều được trang trí bằng những hình ảnh đáng yêu như thế này.
 
 
 
Bạn có thể mua rất nhiều món quà xinh xắn màu tím mang về cho người thân.
 
 

 
Đặc biệt là những lọ tinh dầu được chiết xuất từ hoa oải hương, để trong xe ô tô hay trong phòng ngủ giúp giảm bớt cơn đau đầu và mang đến mùi thơm thoang thoảng dễ chịu.
 
 

 

Theo Vnexpress