Thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản 2016

Câu nói “lao động là vinh quang”  là một câu nói đầy ý nghĩa. Chính lao động sẽ  giúp hoàn thiện nhân cách con người. Lao động giúp con người ý thức được trách nhiệm làm người từ thành quả lao động. Chính vì vậy, nhờ có những chương trình hợp tác lao động, đưa lao động ra nước ngoài làm việc giúp chúng ta có thể tự hào với bản thân khi kiếm được những đồng tiền xứng đáng với mồ hôi, nước mắt của mình. Tính đến thời điểm hiện tại thì có vô số thị trường XKLĐ lao động được mở ra và trong đó nổi bật nhất có thể nói đến đó là thị trường Nhật Bản. Hãy cùng tôi tìm hiểu thêm về thị trường XKLĐ Nhật Bản năm 2016.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2016

Những năm gần đây, chúng ta được biết đến thị trường xuất khẩu lao động Nhật bảnMột thị trường tuy mới nhưng đầy sự hứa hẹn.

xkld-nhat-ban-2016

Bản chất của thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản đang là một trong những thị trường được Việt Nam khai thác từ những năm 2009 đến nay , tuy nhiên thị trường này ngay từ những năm đầu không được nhiều người quan tâm bởi thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản là một trong những thị trường xuất khẩu lao động còn mới và đặc biệt thời gian đó số tiền để bỏ ra tham gia thị trường này khá là cao vào khoảng 300 triệu , với số tiền đó vào thời đó thì là khá cao cho nên chỉ có những ai khá giả mới có thể đủ tiền để tham gia thị trương này. Nhưng đó là câu chuyện của ngày xưa. Tính từ năm 2012 đến nay thì thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản được khá nhiều người lao động biết tới và tham gia . Theo chia sẻ từ những lao động đã về nước họ có nhận xét chung rằng đây là một thị trường tương đối màu mỡ, điều kiện tham gia thì không quá khắt khe. Hơn thế nữa chi phí XKLĐ Nhật Bản các năm gần đây liên tục có chiều hướng giảm đi đáng kể. Năm 2016 số lượng lao động đăng ký tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản ngày càng tăng mạnh, các doanh nghiệp thì liên tục tiếp nhận các đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản tạo điều kiện cho thực tập sinh lựa chọn tham gia thi tuyển sao cho phù hợp với bản thân mỗi người.

Nhìn chung, 2016 là một năm tương đối khởi sắc đối với thị trường Nhật Bản. Theo dự đoán từ các chuyên gia về XKLĐ thì thị trường Nhật Bản các năm sau sẽ thu hút mạnh mẽ đối với người lao động. Rất có thể Nhật Bản sẽ vượt mặt 2 thị trường XKLĐ truyền thống là Đài Loan, Hàn Quốc về số lượng người tham gia.

Mạnh Tài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *