Những điều thú vị về đất nước Nhật Bản

Bạn đang muốn đi du học Nhật Bản, hoặc đơn giản hơn là có một chuyến du lịch thăm quan đất nước mặt trời mọc. Vậy thì hãy cùng khám phá những điều thú vị, đăc biệt về đất nước, con người nơi đây.

10300805_538138632971405_6778935475118069401_n (1)

Nhật Bản là quốc gia hải đảo, có hình vòng cung, Từ xưa tới nay Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới bởi sự độc đáo về văn hóa, sự phát triển vượt bậc về khoa học kĩ thuật, những lệ hội giàu bản sắc. Từ những điều này đất nước Nhật Bản như mình chứng rằng họ là quốc gia hàng đầu bởi văn hóa và truyền thống, nền kinh tế siêu mạnh mẽ đầy quyền lực.

1. Cái tên Nhật Bản cũng có nghĩa là "gốc của Mặt Trời" vì thế người ta ngầm hiểu rằng đất nước Nhật Bản là đất nước mặt trời mọc. Ngoài ra nước Nhật Bản còn có những  cái tên gọi khác như là xứ sở hoa anh đào bởi ở Nhật Bản người ta có thể thấy hoa anh đào ở bất cứ vùng miền nào, từ Bắc tới Nam. Hay còn được gọi là  Phù Tang ( tên của một loại cây )

 2. Nhật Bản có rất nhiều núi, hòn đảo

Hơn 70% diện tích của Nhật Bản là những hòn núi trong đo có 200 núi lửa và gần 7 nghìn hòn đảo. Chính vì điều này mà Nhật Bản cũng là quốc gia hàng đầu về động đất cũng như sóng thần, thành Phố Tokyo mỗi năm có đến khoảng 150 trận động đất trên tổng số 7500 trận động đất của cả nước. 

3. Ẩm thực Nhật Bản rất đa dạng, hấp dẫn

Nhắc tới ẩm thực Nhật Bản, người ta nhớ ngay tới sushi, trà đạo, những món ăn được chế biến từ bánh mì, bột gạo vv… Ngoài ra còn có món đặc sản mà chúng ta có thể thưởng thức được nhiều ở thành phố Tokyo đó chính là món cá Fugu. Tuy nhiên loài cá này rất độc, cần phải có đôi mắt tinh tường mới có thể loại bỏ chất độc của con cá này ra, không ýt người đã bỏ mạng vì ăn phải chất độc của loài cá này. 

susukhong-gac-dua-ngang-mieng-bat

4. Nhật Bản rất lịch sự trong giao tiếp

Người Nhật Bản rất coi trọng việc giao tiếp, họ tỏ sự kính trọng nhau bằng cách khi chào hỏi họ cúi đầu xuống thấp, cúi xuống nông hay sâu phụ thuộc vào địa vị của 2 người. Và sau những lần gặp mặt họ thường trao nhau những tấm danh thiếp, người nhận sẽ nhận danh thiếp bằng 2 tay.

5. Nền giáo dục vô cùng phát triển

Ở Nhật Bản tị lệ người không biết chữ gần như là không có. Các trường đại học lớn ở Nhật như là Tokyo hay Kyoto trong các kì tuyển sinh có sự cạnh tranh mạnh mẽ. Người dân thất nghiệp ở Nhật Bản cùng vô cùng ít, chỉ khoảng 4%.

6. Ngành khoa học kĩ thuật hiện đại

Nhật Bản là quốc gia có ngành khoa học được đầu tư và phát triển cao, họ phát minh ra hơn nửa số robot công nghiệp trên toàn thế giới. Mới đây họ đã phát minh ra  loại người máy  "Kodomoroid" có thể dẫn chương trình thay cho một MC.

Ngoài ra Nhật Bản cũng là nhà sản xuất ô tô lớn Nhất, với những thương hiệu uy tín, là quê hương của 6 trên tổng số 15 nhà sản xuất ô tô toàn cầu.

7. Nhật Bản đã cống hiến 15 giải thưởng Nobel (trong hóa học, y học và vật lý), 3 Huy chương Fields và một đoạt giải thưởng Gauss.

8. Về luật pháp, hệ thống tòa án Nhật Bản có một tỷ lệ kết án cao là 99%! Nhà tù Nhật Bản hoạt động mức trung bình với mức công suất 117%.

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *