Tập đoàn Panasonic (Nhật Bản) chi 6,1 triệu yen giúp người dân Nepal

Ngoài tập đoàn này nhiều tổ chức, cá nhân Nhật Bản khác đã quyên góp tiền để chia sẻ mất mát quá lớn mà người dân Nepal gánh chịu.

Theo thông tin từ tập đoàn Panasonic, tập đoàn Nhật Bản này vào ngày hôm nay (28/4) đã công bố khoản viện trợ cho người dân Nepal bị ảnh hưởng bởi trận động đất với cường độ lớn 7,8 độ richter vào ngày 25/4 vừa qua.

Nhóm cứu hộ ở Nepal
Nhóm cứu hộ ở Nepal

Xem thệm: Du học Nhật

Khoản tiền hỗ trợ lên tới 6,1 triệu yen do Công ty cổ phần Panosonic và Công ty Panosonic ở Ấn Độ cam kết hỗ trợ nhằm giúp người dân khắc phục hậu quả trận động đất khủng khiếp này.
Theo đó, Công ty cổ phần Panasonic hỗ trợ 5 triệu yen thông qua tổ chức Phi chính phủ Platform Nhật Bản, Công ty Panasonic ở Ấn Độ hỗ trợ 1,1 triệu yen bao gồm 250 chiếc đèn năng lượng mặt trời, 10.000 pin khô và 1.000 chiếc đèn pin.

Ngoài tập đoàn Panasonic, nhiều tổ chức, cá nhân Nhật Bản đã quyên góp tiền để chia sẻ mất mát quá lớn mà người dân Nepal đang phải gánh chịu.

Ngày 27/4, Đội cứu hộ của Nhật Bản đã đến Nepal để tham gia vào hoạt động cứu hộ, tuy nhiên do máy bay không thể hạ cánh được nên toàn bộ đội cứu hộ đã phải quay trở lại sân bay Bangkok, Thái Lan.

Đội cứu hộ có 70 người bao gồm thành viên của Tổ chức phi chính phủ Nhật Bản, nhà báo của báo Asahi… Hiện tại, Đội cứu hộ Nhật Bản đang nỗ lực để có thể đến Nepal trong thời gian sớm nhất.

Theo thống kê cho đến ngày hôm nay (28/4), đã có hơn 4.200 người thiệt mạng, hơn 80.000 người chịu ảnh hưởng, và con số này vẫn đang tăng lên từng giờ./.

Bùi Hùng/VOV-Tokyo