Những tín hiệu đáng mừng về xuất khẩu lao động dịp đầu năm

Theo thống kê tự cục quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), trong tháng một 2016 đã có 8.627 người đi làm việc ở nước ngoài (xuất khẩu lao động) và trong số đó có 3.308 là lao động nữ, đạt 8,63% kế hoạch năm 2016 và bằng 99,52% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2016 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một năm tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài.

-> Danh sách công ty xuất khẩu lao động

Trong tháng Một, thị trường Đài Loan (Trung Quốc) vẫn là thị trường tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam nhất với 5.362 lao động, tiếp theo là Nhật Bản 2.019 lao động, Malaysia là 530 lao động, Saudi Arabia 129 lao động, Hàn Quốc 68 lao động, Macau 32 lao động và các thị trường khác.

Năm 2016 vẫn là năm hứa hẹn có tỉ lệ lao động đi làm việc ở nước ngoài tăng cao
Năm 2016 vẫn là năm hứa hẹn có tỉ lệ lao động đi làm việc ở nước ngoài tăng cao

Với những hiệp định hợp tác lao động được ký kết trong năm 2015, xuất khẩu lao động hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng về số lượng trong năm 2016.

Trong năm 2015, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đàm phán ký kết và triển khai thực hiện Bản ghi nhớ đặc biệt (MOU) với Hàn Quốc về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS, ký kết thỏa thuận song phương hợp tác lao động giữa Việt Nam-Thái Lan, Việt Nam-Malaysia.

Đối với thị trường lao động có trình độ, ngoài chương trình hợp tác đưa điều dưỡng viên sang Nhật Bản, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam cũng đã ký kết Ý định thư hợp tác đưa lao động sang làm việc trong lĩnh vực chăm sóc người già tại Đức. Đây là cơ hội để tăng số lượng lao động có trình độ sang làm việc ở Đức lên 500-700 người/năm.

Đối với thị trường tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam nhất là Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã tiếp nhận lại lao động Việt Nam ở hai nghề thuyền viên tàu cá xa bờ và khán hộ công gia đình.

Tin từ: Vietnamplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *