Lừa đảo xuất khẩu lao động chiếm đoạt 7 tỷ đồng

Hôm 8.4 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trương Kim Tuyến (26 tuổi, ngụ xã An Tịnh, H.Trảng Bàng, Tây Ninh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, ngày 27.10.2014, chi nhánh xuất khẩu lao động – hợp tác quốc tế thuộc Công ty CP phát triển quốc tế IDC (Hà Nội) mở văn phòng tư vấn và tiếp nhận hồ sơ tại ấp An Bình (xã An Tịnh) do Tuyến làm đại diện (văn phòng có nhiệm vụ tư vấn sơ bộ, tiếp nhận hồ sơ của người lao động và lập danh sách gửi về chi nhánh; không được thu phí).

lua-dao-xuat-khau-lao-dong
Đối tượng Trương Kim Tuyến

Đến ngày 1.12.2014, dù công ty thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng trên nhưng Tuyến vẫn lợi dụng danh nghĩa công ty mở trung tâm đào tạo tiếng Nhật, đồng thời tiếp nhận hồ sơ và thu tiền của khách hàng có nhu cầu xuất khẩu lao động và du học ở Canada, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc.

Để tạo lòng tin, Tuyến móc nối với một số công ty, đối tượng ở phía bắc tung ra nhiều đơn đặt hàng tuyển dụng lao động và tổ chức đoàn vào phỏng vấn người có nhu cầu đi hợp tác lao động tại trung tâm. Chưa hết, Tuyến còn thuê người đóng giả làm người lao động tại Canada do Tuyến tuyển dụng rồi đăng lên mạng xã hội cho thấy họ đang làm việc và có cuộc sống ổn định.

Tính đến thời điểm bị bắt, Tuyến đã thu của 75 trường hợp đến nộp hồ sơ đi xuất khẩu lao động với số tiền trên 7 tỉ đồng. Tuyến trả công cho các công ty, đối tượng móc nối 2,5 tỉ đồng, số còn lại tiêu xài cá nhân.

Theo: Thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *