Lừa đảo XKLĐ Nhật Bản chiếm đoạt tiền tỉ

Hôm 26/06 vừa qua, theo nguồn tin  từ Ống kính Sài Gòn, Cơ quan CSĐT Công an quận 5 đang truy tìm đối tượng có dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của nhiều người lao động đang có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài rồi lừa đảo hàng tỉ đồng.

lua-dao-xkld-chiem-doat-tai-san

Theo điều tra ban đầu, đối tượng giới thiệu mình là người chuyên đưa người đi “xuất khẩu lao động” làm việc tại Nhật Bản với lương cao, rồi yêu cầu người lao động đóng trước tiền từ 100 đến 200 triệu đồng/người… sau đó bỏ trốn.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận 5 đã nhận được đơn tố cáo của anh Nguyễn Quang Hòa (SN 1991, thường trú tỉnh Bình Định), cùng với các nạn nhân khác như anh Lê Quốc Dũng, Lê Minh Phong, Lê Long An, Phạm Duy Khánh, Bùi Thanh Liêm, chị Đặng Thị Kim Ngân và Phan Thị Thiện về việc bị lừa đảo đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

Theo đơn tố cáo của hàng loạt nạn nhân, vào khoảng tháng 5.2015, tại lầu 1, số 179 Trần Tuấn Khải, quận 5, bà Lã Thị Thu Dung (SN 1987, thường trú quận 5) đã tự giới thiệu là đối tác với phía Cty ở Nhật Bản và sẽ lo thủ tục đưa người lao động đi làm việc tại Nhật Bản với lương cao (từ 3.000 – 5.000USD/tháng). Tuy nhiên, để lo thủ tục, hồ sơ xuất khẩu lao động, cũng như “đào tạo” cấp tốc tiếng Nhật, nên người lao động phải đóng phí gọi là “hồ sơ hợp tác lao động xuất khẩu”.

Để người lao động yên tâm, bà Dung cũng hứa sẽ hoàn trả lại tiền “ký quỹ” cho ai không đi xuất khẩu lao động được. Tuy nhiên, sau hơn một năm trời chờ đợi, nhiều người lao động vẫn không đi xuất khẩu lao động theo như lời hứa của bà Dung. Tuy nhiên, nhiều lần hứa hẹn, bà Dung tìm cách lẩn trốn và không thực hiện việc trả lại tiền cho người lao động.

Qua điều tra xác minh xác đến nay, bà Dung có nhận số tiền là hơn 1,68 tỉ đồng của 8 người nêu trên (đã có đơn tố cáo). Ngoài ra, Cơ quan điều tra đang xác minh, bà Dung cũng bằng chiêu này, có thể có nhiều nạn nhân cũng đã đóng tiền để mong muốn đi xuất khẩu lao động, nhưng hiện vẫn trông chờ một ngày nào đó được xuất khẩu lao động tại Nhật Bản nên chưa tố cáo ?

Theo nhận định ban đầu, bà Dung có dấu hiệu phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương, đi đâu không biết. Cơ quan CSĐT Công an quận 5 đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và thông báo truy tìm bà Lã Thị Thu Dung để điều tra làm rõ, ai là nạn nhân của bà Dung, nên đến trình báo để sớm xử lý đối tượng này.

Theo: laodong.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *