Hà Tĩnh chấn chỉnh hoạt động tư vấn du học

GD&TĐ – Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết đã nhận được công văn của Cục đào tạo với nước ngoài – Bộ GD&ĐT về việc kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh các sai phạm và báo cáo hoạt động tư vấn du học Nhật Bản.

Theo nội dung công văn, thời gian vừa qua Cục đào tạo với nước ngoài nhận được phản ánh của các cá nhân, tổ chức và phương tiện thông tin đại chúng về việc một số tổ chức tư vấn du học cung cấp thông tin không chính xác, có hành vi lừa đảo, thiếu trách nhiệm trong công tác tổ chức đưa công dân Việt Nam đi học tại Nhật Bản (gửi kèm thông tin vi phạm của Công ty CP đầu tư và phát triển Việt Trí).

hoctap

Bên cạnh đó, tình trạng du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản vi phạm pháp luật có dấu hiệu gia tăng gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng không tốt đến quan hệ hợp tác, trao đổi giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Để ngăn chặn kịp thời tình trạng trên, đồng thời đảm bảo hiệu lực quản lý nhà nước đối với hoạt động tư vấn du học và quyền lợi chính đáng của những học sinh có nguyện vọng đi học ở Nhật Bản, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh yêu cầu Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các đơn vị tư vấn du học cung cấp thông tin chính xác về đi du học Nhật Bản, cơ hội tìm kiếm việc làm thêm, thu nhập và kinh phí cần phải có để du học tự túc tại Nhật Bản cho học sinh và gia đình được biết.

Quán triệt, giáo dục học sinh mới đăng ký đi du học và các du học sinh đang theo học tại Nhật Bản phải tuân thủ pháp luật Nhật Bản (không vi phạm luật giao thông, đánh nhau, ăn cắp vặt…).

Sở yêu cầu Hiệu trưởng các trường THPT triển khai cung cấp thông tin đến học sinh kịp thời. Giám đốc các đơn vị tư vấn du học liên hệ, quản lý, giáo dục và chịu trách nhiệm trước Sở đối với những du học sinh mà đơn vị đưa đi du học ở Nhật Bản và các nước khác.

Theo: giaoducthoidai.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *