Cần những điều kiện gì để có thể đi du học Nhật Bản 2018?

“Du học Nhật Bản” là cụm từ được giới trẻ nước ta nhắc đến nhiều trong những năm gần đây. Đây thực chất là chương trình du học tự túc hệ vừa học vừa làm và nó là bước đệm vững chắc để giúp các em học sinh, sinh viên có tương lai tươi sáng.

Du học Nhật Bản – Con đường dẫn tới thành công

Tuy vậy, khi định hướng cho con em mình tham gia chương trình du học Nhật Bản, nhiều quý phụ huynh học sinh vẫn còn nhiều thắc mắc hoặc thông tin chưa đầy đủ về chương trình này. Câu hỏi được nhắc đến nhiều nhất đó chính là điều kiện đu học Nhật Bản 2018 ra sao? Liệu có quá khắt khe?…

Chính vì vậy, hôm nay ĐI NHẬT xin được giải đáp câu hỏi liên quan đến vấn đề điều kiện du học Nhật Bản 2018 trong bài viết này.

Thực chất, điều kiện du học Nhật Bản thật sự đơn giản, nó không hề phức tạp hoặc khó khăn như suy nghĩa của nhiều người. Bạn chỉ cần đáp ứng những điều dưới đây thì hoàn toàn đủ khả năng nộp hồ sơ du học Nhật Bản 2018.

1. Trình độ học vấn

Đối với chương trình du học Nhật Bản tự túc vừa học vừa làm, người tham gia chỉ cần tốt nghiệp THPT trở lên. Khác với chương trình xuất khẩu lao động, mục đích của người tham gia chương trình này là học tập chứ không phải sang Nhật kiếm tiền.

Chỉ cần tốt nghiệp THPT bạn đã đủ điều kiện để đi du học Nhật Bản

Ngoài trình độ học vấn theo cấp bậc của giáo dục Việt Nam. Người tham cần trang bị cho mình 1 khả năng tiếng Nhật ở mức sơ cấp (trình độ tiếng Nhật N5). Cũng chính vì thế mà phần lớn người tham gia du học Nhật Bản đều đến đăng ký tham gia tại các đơn vị tư vấn du học chứ không tự mình trình hồ sơ. Bởi nếu tự mình đăng ký chọn trường, nộp hồ sơ xin visa sẽ có rủi ro trượt rất cao.

2. Vấn đề độ tuổi

Như phía trên đã nói, người tham gia chương trình này phải tốt nghiệp tối thiểu là THPT như vậy tức là điều kiện tham gia du học Nhật Bản bắt buộc phải là người từ 18 tuổi trở lên.

Thực tế, chính phủ Nhật Bản không giới hạn độ tuổi du học của các sinh viên quốc tế. Điều này phụ thuộc vào quá trình học tập trong nước của du học sinh. Miễn sao từ lúc tốt nghiệp trường cuối cùng đến khi trình hồ sơ du học Nhật Bản thời gian trống là không nhiều. Ví dụ nếu là bạn chỉ tốt nghiệp THPT thì thời gian từ khi tốt nghiệp đến khi nộp hồ sơ du học Nhật Bản không được quá 3 năm, đối với cao đẳng đại học thì có thể lên tới 5 năm.  Thậm chí, nếu bạn đã ngoài 30 nhưng thời gian tốt nghiệp không quá lâu thì bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ du học Nhật Bản.

3. Điều kiện về sức khỏe

Đây là vấn đề được phụ huynh quan tâm rất nhiều. Bởi không ít người có suy nghĩ rằng đi Nhật thì sức khỏe phải thật tốt, chiều cao cân nặng phải đảm bảo… Tuy nhiên điều này chỉ đúng với chương trình xuất khẩu lao động còn du học thì không hẳn. Về cơ bản, không có bất cứ yêu cầu nào về sức khoẻ của học sinh, trừ khi bị nhiễm những bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm. Những bệnh không được phép xuất khẩu lao động như viêm phổi, viêm gan B hoàn toàn có thể đi du học Nhật Bản (xem chi tiết tại đây) . Nói cách khác, du học Nhật Bản không hề đòi hỏi học sinh phải có sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo được sức khỏe của mình để có thể kết hợp được giữa việc đi học và đi làm thêm, việc làm thêm là điều vô cùng cần thiết khi du học tại Nhật Bản, tiền làm thêm sẽ giúp bạn trang trải mọi khoản phí sinh hoạt, học phí… trong suốt quá trình học tập tại Nhật.

4. Điều kiện tài chính

Du học Nhật Bản tự túc đó chính là gia đình học sinh phải trang trải toàn bộ chi phí xử lý hồ sơ cho trung tâm tư vấn du học ở tại Việt Nam và trước khi xuất cảnh, học sinh cũng sẽ phải đóng trước học phí sang trường Nhật (6 tháng hoặc 1 năm). Toàn bộ số tiền có thể giao động ở mức 180-220 triệu đồng, tùy thuộc vào từng trường và từng khu vực mà học sinh theo học khi đến Nhật. Các năm tiếp theo học sinh có thể tự chi trả chi phí cho mình nhờ tiền lương thu nhập từ việc làm thêm. Có nghĩa chúng ta chỉ phải đầu tư tài chính 1 năm đầu cho con em theo học tại Nhật.

Có thể nói chi phí du học Nhật Bản tuy không phải là nhỏ nhưng thấp hơn rất nhiều so với việc đi du học ở các nước châu Âu và chất lượng giáo dục ở Nhật Bản lại không hề thua kém.

Trên đây là những điều kiện cơ bản của chương trình du học Nhật Bản 2018. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì về chương trình này, quý bạn đọc vui lòng liên hệ chúng tôi để được giải đáp kịp thời.

Phòng tư vấn & tuyển sinh du học Nhật Bản – SĐT: 0987490716 / 0919828100 – Email: manhtaitms@gmail.com

===/===

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *